top of page
Writer's pictureUyen Mac

Xu hướng mobile app 2022: Một tiêu chuẩn toàn cầu của hiệu suất ứng dụng (P2)

Updated: May 4

Insight về ngành dọc mobile app

Báo cáo này tập trung vào ba trong số các ngành dọc hàng đầu về thiết bị Mobile: Fintech, thương mại điện tử và trò chơi. Với sự tăng trưởng vượt bậc vào năm 2020 với năm có hiệu suất cao nhất trong tất cả các năm - 2021, các ngành dọc đóng vai trò xác định nên ngành mobile này vẫn đang mang lại những bài học hay nhất đồng thời mang đến cơ hội lớn cho các nhà phát triển và nhà quảng cáo.


Fintech

  • Doanh thu banking app đạt 6,8 tỷ USD vào năm 2021, tăng 88% so với năm 2020.

  • Lượt tải xuống ứng dụng (mobile app) tài chính đạt 573,1 triệu lượt chỉ riêng tại Mỹ, tăng 19% so với năm 2020.

  • Hơn một nửa số lần mua hàng (52%) được thực hiện bằng ví kỹ thuật số vào năm 2021 và việc sử dụng tiền mặt đã giảm 42% kể từ năm 2019.

  • Các ứng dụng mobile app fintech được người dùng ở Bắc Mỹ bình chọn sử dụng nhiều nhất vào năm 2021 là thanh toán hóa đơn, tiếp theo là ngân hàng, nộp thuế, chuyển tiền cho bạn bè, đầu tư và mua bán tiền điện tử.

  • Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về thanh toán qua Mobile, với tỷ lệ chấp nhận là 87%. Ấn Độ chiếm 40%, Hàn Quốc là 46% và Mỹ là 43%.

Những sub-category đầy hứa hẹn trong năm 2022: Dịch vụ mua ngay trả sau (BNPL), ví kỹ thuật số cho phép truy cập tiền điện tử và cloud banking từ các ngân hàng truyền thống.


mobile app

Ecommerce

  • Doanh thu thương mại điện tử bán lẻ trên thiết bị Mobile đạt 3,56 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2021, tăng 22,3% so với năm 2020.

  • Mobile hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, với 67% doanh số thương mại điện tử đến từ thiết bị mobile vào năm 2021, tăng 14% so với năm 2020.

  • Vào năm 2021, 55% những người mua sắm trên smartphone đã mua hàng sau khi xem một quảng cáo trên mạng xã hội.

  • Thời gian dành cho các ứng dụng mua sắm đạt hơn 100 tỷ giờ vào năm 2021, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Các ứng dụng mobile app thương mại điện tử hàng đầu đã chứng kiến MAU tăng 35% so với mức trước đại dịch khi tính đến Black Friday năm 2021.

Những sub-category đầy hứa hẹn trong năm 2022: Ngành công nghiệp coupon được dự báo sẽ tăng trưởng 56,5% vào năm 2025, sẽ sử dụng trò chơi để thúc đẩy chuyển đổi và giữ chân người dùng cũng như thương mại xã hội.


Gaming

Trò chơi trên thiết bị di động chiếm 52% chi tiêu của người tiêu dùng vào trò chơi trên toàn cầu vào năm 2021, con số này đạt 93,2 tỷ USD và tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường mobile game dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR là 12,3% từ năm 2021-2026.

  • Chỉ riêng trong tháng 12 năm 2021, thị trường mobile game toàn cầu đã tạo ra 7,4 tỷ USD từ chi tiêu của người chơi trên Google Play và App Store. Thị trường số một là Mỹ, tiếp theo là Nhật Bản và Trung Quốc.

  • 8 mobile game đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD vào năm 2021: PUBG Mobile, Honour of Kings, Genshin Impact, Roblox, Coin Master, Pokémon Go, Candy Crush Saga và Garena Free Fire.

  • Chi tiêu quảng cáo cho mobile game đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021, đạt 295 tỷ USD và được dự đoán sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2022.

Những sub-category đầy hứa hẹn trong năm 2022: Trò chơi blockchain / NFT, mô hình kinh doanh chơi để kiếm tiền và chuyển đổi trò chơi sang định dạng HTML5 để phân phối trên các mạng xã hội.


mobile app

Những con số biết nói

35% / Số lượt cài đặt đã tăng lên hàng năm trong tất cả các ngành dọc được theo dõi. Fintech tăng 35%, thương mại điện tử tăng 12% và chơi game tăng 32%.


17% / Ứng dụng giao dịch chứng khoán và tiền điện tử lần lượt chiếm 7% và 2% trong tổng số lượt cài đặt ứng dụng mobile app fintech, nhưng chiếm 17% và 6% số phiên giao dịch.


30% / Hyper casual (dòng game tối giản) chiếm tỷ lệ cài đặt cao nhất trong ngành dọc trò chơi (27%), trong khi hành động chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các phiên chơi (30%).


10% / Ứng dụng Marketplace có tỷ lệ giữ chân người dùng tốt hơn đáng kể so với phần còn lại của ngành dọc thương mại điện tử (ngày 1 27% so với 19% và ngày 30 10% so với 7%).


Phương pháp luận

- Các ngành dọc

Fintech, thương mại điện tử, trò chơi


- Dataset

Sự kết hợp giữa 2.000 ứng dụng hàng đầu của Adjust và tổng tập dữ liệu của tất cả các ứng dụng được Adjust theo dõi. Dữ liệu của chúng tôi đến từ hai nguồn, một bao gồm danh sách 45 quốc gia và một có khoảng 250 quốc gia dựa trên tiêu chuẩn ISO 3166-1.


- Tiến trình

01.01.2020 - 31.12.2021


- Tỷ lệ phân phối lại, trả tiền/ không phải trả tiền và mức độ gắn bó

Tỷ lệ phân phối lại và tỷ lệ trả tiền/ không phải trả tiền đều được biểu thị bằng tỷ lệ, trong đó X:1. Trong trường hợp tỷ lệ trả tiền/ không phải trả tiền, giá trị 3 (3: 1) có nghĩa là cứ 100 lượt cài đặt không phải trả tiền thì có 300 lượt cài đặt trả tiền. Tương tự, đối với tỷ lệ phân phối lại, giá trị 0,7 (0,7: 1) có nghĩa là cứ 100 lượt cài đặt thì có 70 lần phân phối lại. Mức độ gắn bó được biểu thị dưới dạng phần trăm, có nghĩa là tỷ lệ mức độ gắn bó của người dùng (người dùng hoạt động hàng ngày (DAU)/ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU)) là 0,34 sẽ được biểu thị bằng 34%.


- Tất cả các lượng đô la được thể hiện bằng USD.

Nguồn: Storyblok


Về AppROI AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider.... Website: approi.co E-mail: info@approi.co Hotline: 0789.99.66.88

コメント


bottom of page