Những người hâm mộ thể thao - ngay cả những người bình thường - là những đối tượng thích hợp cho gamification. Tình yêu thể thao của họ đến từ sự cạnh tranh, sự khó đoán và căng thẳng khi xem ai là người chiến thắng. Họ cũng thích nhìn thấy những người chơi yêu thích của mình tiến bộ hoặc “lên cấp” (theo thuật ngữ trò chơi).
Nhưng cách tốt nhất để thêm gamification vào hoạt động marketing thể thao của bạn là kết hợp với hoạt động tài trợ. Bằng cách thêm gamification vào hoạt động tài trợ một cách chiến lược, bạn có thể tích cực tương tác với người hâm mộ và đồng thời mang lại kết quả chiến thắng.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá một số ví dụ điển hình về chiến lược marketing thể thao đã tận dụng Gamification thành công để tiếp cận người dùng.
Lợi ích của Gamification trong Kích hoạt Tài trợ Thể thao
Ứng dụng của gamification thu hút những người hâm mộ thể thao tràn đầy năng lượng và sử dụng nó để mang lại lợi ích cho công ty bạn. Gamification trong thể thao có thể:
Khuếch đại nhận thức và sự tham gia của truyền thông xã hội
Tương tác với khách hàng theo những cách mới và thú vị
Khám phá các phương pháp mới để phát triển CRM
Cung cấp cho người hâm mộ nhiều lý do hơn để dành thời gian cho thương hiệu của bạn
Thu hút khách hàng mới ở các môi trường khác nhau
Tạo ra các cơ hội tăng nhận thức và kích hoạt tài trợ chưa được khám phá
6 cách để game hóa khoản đầu tư và tài trợ marketing thể thao
Có chiến lược marketing cụ thể cho lĩnh vực thể thao sẽ giúp bạn trở thành người chiến thắng và thu hút người dùng khi tận dụng Gamification. Hãy xem xét một số mẹo tận dụng Gamification để giành chiến thắng
1. Dự đoán sự tham gia
Cho phép người hâm mộ dự đoán người chiến thắng là một cách dễ dàng để tạo điều kiện cho trải nghiệm xã hội được kết nối, đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Điều này không chỉ cho phép người chơi mang về giải thưởng mà còn tăng thêm sự căng thẳng và khó đoán cho trò chơi.
Các ví dụ thành công bao gồm Bet Snap, dịch vụ kết hợp cá cược thể thao với mạng xã hội và NBA All-Star Who Ya Got? Hình thức Gamification rút thăm trúng thưởng, mang lại nhiều giải thưởng khác nhau cho những người chơi dự đoán đội chiến thắng.
2. Câu đố
Người hâm mộ nào lại không thích cơ hội chứng minh rằng họ biết MỌI THỨ về đội bóng yêu thích của mình? Ứng dụng trò chơi trong chiến lược thể thao này là một cách đơn giản, nhanh chóng để nhận được nhiều lượt hiển thị trên trang web, ứng dụng hoặc quảng cáo bằng cách thu hút người hâm mộ thể thao thông qua các câu đố.
Vào năm 2021, MKTG, một công ty marketing thể thao, đã hợp tác với Marvel Stadium để tạo ra một chiến dịch đố vui trực tiếp. Câu đố Big Footy được hiển thị trên màn hình lớn của sân vận động, mang lại 13.975 lượt hiển thị và 9.410 người dùng duy nhất.
3. Khuyến mãi theo thời gian thực
Bất kỳ ai cũng sẽ trải qua cảm giác FOMO (sợ bỏ lỡ), vì vậy người hâm mộ có thể dễ dàng được khuyến khích xem trực tiếp các sự kiện thể thao bao gồm các chương trình khuyến mãi theo thời gian thực.
Các đối tác thành công khi sử dụng chiến lược marketing thể thao này bao gồm Chick-fil-A và Utah Jazz. Đội tặng bánh mì gà hoặc cốm miễn phí khi đội đối phương ném hỏng hai quả ném phạt liên tiếp.
Một chương trình khuyến mãi trực tiếp trong World Series, chương trình “Steal a Base, Steal a Taco” của Taco Bell đã tặng bánh taco miễn phí cho những người hâm mộ tham gia khi người chơi đánh cắp căn cứ.
4. Bảng xếp hạng
Một cách dễ dàng để tăng cường sự cạnh tranh là khiến người hâm mộ cạnh tranh với nhau trên bảng xếp hạng. Chiến lược gamification từ Twitch và NFL là một ví dụ hoàn hảo cho sự thành công của chiến lược này.
Các đối tác đã tạo ra một thử nghiệm bóng đá do người hâm mộ điều hành có tên là Liên đoàn bóng đá do người hâm mộ kiểm soát (FCF - Fan Controlled Football League). Những người tham gia có thể xem trận đấu thông qua luồng trực tiếp trên Twitch và bỏ phiếu cho tên đội, cách chơi, v.v.
Trong khi đó, một tiền vệ trên sân chia sẻ những lối chơi phổ biến cần thực hiện. Trong quá trình trải nghiệm, người hâm mộ đã kiếm được số điểm đưa họ lên đầu bảng xếp hạng, từ đó có được nhiều ảnh hưởng hơn trong việc bình chọn.
5. Quyền truy cập của người hâm mộ & Giải thưởng/Phần thưởng độc quyền
Tạo trò chơi tập trung vào nhà tài trợ trong các chiến dịch thể thao bằng cách cung cấp các giải thưởng độc quyền mà người hâm mộ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Sự khan hiếm nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời truyền cảm hứng cho người tham gia để có được những mặt hàng quý hiếm này.
Một ví dụ thú vị là khi Miller Lite hợp tác với NFL để tạo ra chương trình “Mua bia. Chiến dịch Nhận Gear”. Chiến dịch thành công đã diễn ra trong 5 năm với tiền đề đơn giản: Mỗi người tiêu dùng mua càng nhiều bia để có nhiều cơ hội nhận được phần thưởng. Phần thưởng khác nhau tùy theo khu vực—ví dụ: Minnesota Vikings mang về nhà áo hoodie và mũ.
6. Khuyến mãi trải nghiệm
Tăng cường mọi thứ bằng cách kết hợp trải nghiệm gamification kỹ thuật số và đời thực. Dr Pepper đã làm điều này cho chương trình Tặng học phí bóng đá NCAA của họ vào năm 2022. Bằng cách sử dụng TikTok, công ty đã yêu cầu người tham gia tham gia cuộc thi bằng cách cung cấp video, minh họa lý do tại sao họ xứng đáng nhận được tiền học phí bằng cách sử dụng hashtag bắt đầu bằng # #DrPepperTuitionContest.
Những người lọt vào vòng chung kết của cuộc thi đã đến một sân bóng thực sự trong các trận đấu vô địch NCAA để thi đấu với nhau. Người chiến thắng được quyết định bằng số quả bóng đá được ném vào lon Dr Pepper khổng lồ trong 30 giây.
Sự kết hợp giữa trò chơi thể thao trực tuyến và đời thực này bổ sung thêm yếu tố mới, thú vị cho cả người tham gia và khán giả.
Về AppROI AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider.... Website: approi.co E-mail: info@approi.co Hotline: 0789.99.66.88
Comments