top of page

Gamification Trong EdTech: Tương Lai Của Học Tập Sáng Tạo

Updated: Apr 28

Tiếp cận kinh doanh một cách thông minh và khôn ngoan đối với các giải pháp Edtech để đổi mới, dễ dàng và tương tác, Gamification trong eLearning được xem là sự đổi mới lớn tiếp theo trong lĩnh vực này.


Gamification đang định nghĩa lại tương lai của eLearning

Trong những năm gần đây, khái niệm về EdTech đã thay đổi hoàn toàn. Từ học tập tương tác dựa trên hình ảnh động đến các ứng dụng, sinh viên và những người đam mê ở mọi lứa tuổi đã trải nghiệm những lợi ích hấp dẫn. Tuy nhiên, một quá trình chuyển đổi thú vị khác đã mang lại sự thay đổi rất tích cực cho ngành EdTech là sự ra đời của gamification


Kể từ thời điểm gamification trở thành một từ thông dụng trong ngành, một nghiên cứu từ Blue Weave Consulting đã phát hiện ra rằng thị trường Gamification giáo dục toàn cầu trị giá 697,26 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 4144,97 triệu USD vào năm 2027. Tuy nhiên, EdTech với những startup và các thương hiệu hiện tại đang tìm kiếm một số quan điểm mới về cách gamification có thể xác định lại tương lai của việc học.


gamification

Đại dịch đóng vai trò là chất xúc tác cho khái niệm Gamification, tạo động lực để các tổ chức giáo dục chuyển mình hướng đến môi trường học tập kết hợp. Nhu cầu cải thiện mức độ tương tác khiến các nhà giáo dục đặc biệt coi việc học qua trò chơi điện tử như một cách tiếp cận nâng cao đối với eLearning. Toàn bộ ý tưởng về Gamification trong EdTech là giới thiệu loại bố cục hoặc giao diện trò chơi điện tử để khuyến khích học tập tương tác.


Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm cách gamification có thể mang lại những đổi mới cần thiết cho ngành EdTech đồng thời nêu bật một số lợi ích và kịch bản xung quanh việc sử dụng Gamification trong học tập từ xa.


Giải mã cách thực hiện Gamification trong EdTech

Với mục tiêu tiếp tục cung cấp dịch vụ học tập trong thời kỳ đại dịch, sự đổi mới đã chiếm vị trí hàng đầu khi nói đến ngành giáo dục. Từ các module học tập nâng cao giúp sinh viên khám phá sở thích của họ đối với các ngôn ngữ lập trình đến các mô hình đăng ký miễn phí, mọi thứ đã có một bước nhảy vọt. Các bậc cha mẹ cũng quan tâm đến sự đổi mới tương tự, khi các bậc cha mẹ sẵn sàng đầu tư vào công nghệ có thể khuyến khích học tập hơn bao giờ hết. Chúng bao gồm việc sử dụng bộ dụng cụ DIY hoặc đồ chơi STEM cung cấp nội dung kỹ thuật số để vượt qua các ràng buộc và thời hạn học tập với các phương pháp tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, sự ra đời của cá nhân hóa với AI đã kích hoạt những đổi mới như Thực tế tăng cường (AR- Augmented Reality) và Thực tế ảo (VR- Virtual Reality).


gamification

1. Học tập sáng tạo

Gamification là tương lai của sự đổi mới trong ngành EdTech. Sự ra đời của AI, Dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ đám mây, IoT, học tập trên thiết bị di động và VR đều có tiềm năng làm phong phú thêm việc học tập qua Gamification. Điều này khuyến khích các phương pháp học tập dựa trên trò chơi tại các trường học, để giữ cho học sinh hứng thú với quá trình học tập. Hơn nữa, gamification làm tăng cơ hội áp dụng thực tế các khái niệm giáo dục, vì nó mang lại cho học sinh cơ hội sử dụng trí tưởng tượng của mình. Với phần giới thiệu chi tiết hơn về các ứng dụng trong thế giới thực của chủ đề, các phương pháp thực hành được Gamification sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên hướng dẫn học sinh. Quan trọng hơn, điều này có thể giúp tiếp thị các giải pháp EdTech, đồng thời hiểu rõ hơn về hiệu quả của các ứng dụng trên công nghệ nhập vai.


2. Thoải mái và tương tác

Theo thời gian, ý tưởng học tập không còn bị giới hạn đối với học sinh. Từ việc đào tạo các chuyên gia đến thu hút trí tuệ trẻ, việc sử dụng các yếu tố được Gamification trong các ứng dụng có thể giúp việc học trở thành một nhiệm vụ hấp dẫn hơn. Các yếu tố này bao gồm các câu hỏi, câu đố, các câu hỏi dựa trên hoàn cảnh hoặc biểu diễn đồ họa về các chủ đề mà học sinh cần học. Bên cạnh đó, điều quan trọng là các công ty EdTech giúp giáo viên và huấn luyện viên tạo ra không gian học tập dễ theo dõi. Để giúp tạo ra trải nghiệm học tập thú vị cho sinh viên, người hướng dẫn phải được hướng dẫn kỹ lưỡng về cách cân bằng các yếu tố thú vị với việc học lý thuyết, đây là một nhiệm vụ khá dễ dàng để theo đuổi với gamification


gamification

3. Tham gia và cạnh tranh

Khi nói đến các chuyên gia trong ngành và thậm chí cả những người chưa có cơ hội tiếp cận gamification trong học tập, nhiều người tin rằng học tập qua trò chơi điện tử có tất cả những gì cần thiết để thuyết phục học sinh tham gia. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra mối đe dọa cạnh tranh liên tục đối với tất cả những nền tảng học tập không sử dụng khái niệm này hoặc tin vào tiềm năng tạo ra giá trị của các phương pháp kế thừa.


Yếu tố cạnh tranh này thậm chí còn được phản ánh ở học sinh khi một số học sinh cụ thể đang thể hiện tốt hơn khi sử dụng các kỹ thuật Gamification so với sử dụng các phương pháp liên quan đến các xu hướng khác trong giáo dục trực tuyến. Tuy nhiên, gamification có khả năng tạo ra một môi trường vui vẻ, hấp dẫn và cạnh tranh cho học sinh. Chẳng hạn, việc sử dụng công nghệ như tai nghe VR trong các ứng dụng có thể giúp tạo ra trải nghiệm học tập thực hành, tạo ra một môi trường học tập thực tế và toàn diện hơn.


4. Bài học với trò chơi

Khi nói đến gamification, các công ty EdTech có cơ hội khuyến khích học sinh có khả năng tập trung tốt hơn và sức chịu đựng nhận thức. Hơn nữa, gamification thậm chí còn giúp làm cho mọi thứ trở nên thú vị và thuận lợi hơn cho các tình huống trong thế giới thực. Trên tất cả, học tập là truyền cảm hứng cho người dùng bằng một quá trình học tập sáng tạo và hấp dẫn. Gamification có thể giúp ích cho người dùng bằng cách cung cấp các hình minh họa một cách thực tế nhất nhằm đem lại sự kích thích sự mê hoặc đối với cả những chủ đề phức tạp nhất.


5. Phần thưởng với Gamification

Một lý do quan trọng khác khiến ngành EdTech cần đầu tư vào học tập qua trò chơi điện tử là để kiểm soát số giờ dành cho việc học một mô-đun. Với các trò chơi và hình ảnh, sinh viên có thể được giới thiệu về khoảng thời gian mà họ có thể tương tác với ứng dụng để tránh mọi căng thẳng không mong muốn và đảm bảo giá trị của thời gian đã bỏ ra. Ngoài ra, những sinh viên thể hiện năng suất cao nhất trong khoảng thời gian học tập nhất định có thể được khen thưởng bằng các chứng chỉ nâng cấp. Các môn học phức tạp và tốn nhiều thời gian nhất có thể được giới thiệu cho học sinh bằng cách tiếp cận giảng dạy thông minh bằng cách tận dụng gamification


gamification

6. Giảm căng thẳng và cải thiện các mối quan hệ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ứng dụng gamification của EdTech giúp sinh viên khám phá các khái niệm và môn học mới theo cách sáng tạo. Việc sử dụng các kỹ thuật gamification trong các ứng dụng eLearning thậm chí có thể hỗ trợ mối quan hệ giữa sinh viên và gia sư đồng thời giảm thiểu toàn bộ rắc rối của việc tiêu chuẩn hóa các ứng dụng. Những học sinh tham gia vào mối quan hệ giáo dục thông qua Gamification có thể tiếp xúc với các khái niệm một cách hợp lý hơn. Ngoài ra, học tập qua trò chơi giúp giảm bớt áp lực mà học sinh có thể gặp phải khi làm bài kiểm tra trong môi trường vật chất. Nhìn chung, học sinh và giáo viên đã quá mệt mỏi với sự lo lắng quá mức mà họ gặp phải với phương pháp giáo dục truyền thống có thể thúc đẩy Gamification để tránh những khó khăn liên quan đến quy trình học tập tiêu chuẩn.


Tương lai của trò chơi điện tử trong EdTech

Tóm lại, toàn bộ khái niệm về gamification hoạt động bằng cách tăng tính tương tác của các nền tảng học tập. Gamification không chỉ giúp học sinh học dễ dàng mà còn làm cho quá trình học tập của họ trở nên thú vị hơn. Giúp học sinh chủ động và thoải mái hơn trong quá trình học tập, đồng thời cho học sinh cơ hội học tập mà không sợ sai sót hay nhầm lẫn, đặc biệt là khi học sinh có cơ hội phát triển kỹ năng của mình khi tiếp xúc với các kỹ thuật học tập dễ dàng. Ngành công nghệ giáo dục rất có khả năng tăng thêm doanh thu và tăng trưởng với việc tích hợp gamification.


Hơn nữa, phương tiện học tập tiên tiến có thể giúp giáo viên dễ dàng cung cấp các khóa học của họ cho nhiều học sinh hơn. EdTech và gamification là những khái niệm được tạo ra để bổ sung cho nhau trong tương lai gần đồng thời cho phép mở rộng hơn nữa trong ngành. Tuy nhiên, việc kết hợp hai khái niệm này lại với nhau như nhau đòi hỏi một cách tiếp cận phức tạp và chu đáo để đảm bảo chất lượng. Để các tổ chức giáo dục cung cấp một môi trường học tập hợp lý và năng động cho sinh viên, họ phải đảm bảo chia sẻ thông tin một cách nhất quán đòi hỏi sự tham gia hiệu quả của các giải pháp kiểm tra EdTech.


Điều quan trọng không kém đối với nền công nghiệp EdTech là phải hiểu rằng làm việc một mình về trò chơi điện tử có thể giảm thiểu cơ hội tiếp xúc và cơ hội vượt lên trước đối thủ. Thay vào đó, có thể theo đuổi việc tích hợp các công nghệ khác như AI, VR,... để đạt được sự tăng trưởng mà ngành EdTech đang mong đợi trong những năm tới.


Tóm lại, con đường dẫn đến thành công của Gamification trong EdTech là sự đổi mới, đưa vào kịch bản eLearning thông qua phương pháp kinh doanh thông minh và khôn ngoan. Nếu bạn có thể ứng dụng gamification trong học tập để giúp cho sinh viên có thể dễ tương tác và dễ theo đuổi, thì đối với giáo viên cũng như học sinh, bạn đã sẵn sàng dẫn đầu phong trào.

Nguồn: elearningindustry


Về AppROI AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider.... Website: approi.co E-mail: info@approi.co Hotline: 0789.99.66.88

Comments


bottom of page